Nên bảo quản bánh kem ở nhiệt độ bao nhiêu?

Tủ bảo quản bánh kem có tác dụng giữ độ tươi của bánh, kéo dài thời gian sử dụng. Tủ có thể điều chỉnh nhiệt từ 3-6 độ hoặc 4-8 độ, tùy vào số lượng và kích thước của bánh.
bảo quản bánh kem sinh nhật ở nhiệt độ bao nhiêu

Nhiệt độ quan trọng như thế nào khi bảo quản bánh kem

Lấy ví dụ như thế này. Đặt bánh kem trong phòng mát, bánh sẽ giữ được độ tươi lâu. Trong khi đó nếu bạn mang bánh ra giữa trời nắng nóng, chắc chắn chỉ vài phút là kem sẽ tan chảy hết. Nhiệt độ quyết định đến thời gian bánh bảo quản được bao lâu.

Nói như vậy không có nghĩa cứ để nhiệt thấp thì bánh sẽ tươi. Bởi quá thấp thì lớp kem và bánh bông lan bên trong bị khô cứng. Nếu nhiệt quá cao, kem dễ tan chảy hoặc bánh bị biến dạng. Bảo quản một chiếc bánh kem có thể dù đặt trong tủ lạnh. Nhưng nếu mở cửa hàng bánh thì không thể thiếu một chiếc tủ bảo quản bánh kem. Bạn có thể tham khảo và chọn lửa tủ bánh kem 3 tầng hay 5 tầng; tủ đứng hay tủ kính cong.

>>> Tham khảo mẫu: Tủ bảo quản bánh kem kính cong Vinacool G940

nên bảo quản bánh kem ở nhiệt độ bao nhiêu

Giới hạn nhiệt độ tiêu chuẩn để bảo quản bánh kem

Tủ bảo quản bánh kem tạo ra môi trường lý tưởng nhất để trưng bày bánh. Tùy vào tủ to hay nhỏ hoặc bảo quản số lượng bánh nhiều hay ít mà nhiệt độ sẽ có sự thay đổi. Mỗi dòng tủ được thiết kế bộ chỉnh nhiệt riêng. Mức dao động từ 3-6 độ C hoặc từ 4-8 độ C.

Nguyên lý hoạt động của tủ bảo quản bánh kem Vinacool là sau khi làm mát tủ sẽ giữ trạng thái cân bằng về nhiệt. Nhờ đó, môi trường bên trong tủ ổn định mà lại tiết kiệm nhiên liệu.

Lưu ý về nhiệt độ khi bảo quản và trưng bày bánh kem

Để bảo quản bánh kem, bánh sinh nhật đúng cách bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

- Chỉ đặt bánh kem đã để nguội vào trong tủ. Nếu bánh còn nóng sẽ làm cho nhiệt mát bên trong bị mất đi. Bánh nóng tức là còn bốc hơi. Bởi vậy lớp kính ngoài dễ bám hơi nước, khi đọng lại có thể làm phần kem biến dạng.

nhiệt độ bao nhiêu bảo quản bánh kem tốt nhất

>>> Tham khảo thêm các mẫu tủ bánh kem: http://tusieuthi.com/tu-trung-bay-banh

- Trước khi đặt bánh nên làm lạnh tủ trước, hạ mức nhiệt thấp nhất trong 15 phút đầu. Khi độ lạnh đã đủ bạn có thể tăng dần nhiệt lên để tiết kiệm điện.

- Không nên duy trì ở một mức cố định, bạn cần tăng chỉnh nhiệt cho phù hợp với lượng bánh bảo quản bên trong.

- Nhiệt độ cũng nên thay đổi cho phù hợp với điều kiện thời tiết bên ngoài.

- Tốt nhân nên dùng tủ trưng bày bánh kem chất lượng tốt với chất liệu cách nhiệt hiệu quả.

- Thời hạn bảo quản bánh không nên quá lâu. Như vậy, khó tránh khỏi tình trạng bánh bị khô, hỏng.

Nên bảo quản bánh kem ở nhiệt độ bao nhiêu? Bài chia sẻ này của tusieuthi.com  chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi bảo quản bánh kem hay bánh sinh nhật.
Share on Google Plus