Bánh bông lan trứng muối để được mấy ngày?

Bánh bông lan trứng muối là đặc sản nổi tiếng của Vũng Tàu. Nếu đã thưởng thức một lần khó ai quên được vị ngọt, mềm của bánh hòa cùng vị mặn của trứng, hương thơm béo ngậy của bơ, phô mai. Bánh  ngon là thế nhưng nếu bạn bảo quản không đúng cách thì rất nhanh hỏng.

Làm sao để bánh tươi ngon trong mấy ngày?. Là người bán bánh và cũng là “fan” hâm mộ của bông lan trứng muối, truongphat247.vn xin chia sẻ với bạn một vài điều như thế này.

Bánh bông lan trứng muối để được bao nhiêu ngày

Bánh bông lan trứng muối để được bao nhiêu ngày

Bánh bông lan trứng muối bảo quản tối đa được 5 ngày

Đây là con số tối đa mà bạn có thể giữ được độ tươi ngon của bánh. Bông lan trứng muối ngon nhưng tương đối khó bảo quản. Bánh được tạo thành bởi hai phần- lớp vỏ bánh mì bên ngoài và trứng muối cùng phô mai bên trong.

Nếu để lâu khó tránh khỏi tình trạng “mất nước”.


>>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách bảo quản bánh kem không cần tủ lạnh

Tức là vỏ bánh bị khô và cứng lại. Bề mắt bánh có nhiều lỗ nhỏ nên khí lạnh rất dễ xâm nhập làm độ ẩm mất đi.Riêng với trứng muối mặc dù đã được làm chín nhưng cũng không để được quá lâu. Bởi vi khuẩn có thể sinh sôi làm biến đổi chất dinh dưỡng bên trong khiến cho trứng muối không còn an toàn. Ăn vào dễ dầy hơi, đau bụng. Ngoài ra, nhiệt độ bảo quản thấp cũng có thể làm cho trứng bị cứng.

Bánh bông lan trứng muối nếu để ở môi trường bên ngoài chỉ sử dụng được trong ngày. Còn ở nền nhiệt lý tưởng từ 2-8 độ C bạn có thể bảo quản tối đa là 5 ngày, khi thưởng thức bánh mềm ngon như vừa mới ra lò.

Mách bạn các bảo quản bánh bông lan trứng muối

Dù bạn là người mở tiệm bán bánh hay đơn giản là thích thưởng thức bông lan trứng muối bạn  nên tham khảo những cách này. Chắc chắn việc bảo quản sẽ hiệu quả, lâu dài:

Dùng tủ trưng bày bánh kem hay tủ lạnh của gia đình để dự trữ. Lưu ý, chỉnh nhiệt từ 2-4 độ C.
Nên chọn loại tủ bảo quản bánh có chế độ phun ẩm để bánh giữ được độ mềm xốp trong suốt thời gian dài.
Chỉ bảo quản bánh bông lan trứng muối khi đã nguội. Dù chỉ còn một chút hơi nóng cũng khiến cho bánh nhanh hỏng hơn.


Hãy bọc kỹ bánh trước khi cho vào tủ trưng bày bánh kem. Lý do là vỏ bánh rất nhanh bị khô nếu tiếp xúc trực tiếp với hơi lạnh. Có thể dùng mang bao thực phẩm để bọc bên ngoài.

Nếu bảo quản ở môi trường bên ngoài thì nhớ đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Thưởng thức bánh bông lan trứng muối tại nhà bạn nên cắt thành từng góc. Phần bánh thừa có thể bảo quản trong tủ mà không bị chua, hỏng.


Dù môi trường bảo quản bánh bông lan trứng muối có tốt đến đâu thì cũng chỉ nên duy trì tối đa là 5 ngày. Quá thời gian này bánh sẽ hỏng hoặc biến chất, có thể bạn không nhận ra.
Tin liên quan:
Đây là kinh nghiệm mà mình đã áp dụng và thành công. Hy vọng sẽ hữu ích với bạn khi bảo quản bánh bông lan trứng muối.
Share on Google Plus