Cách làm bánh bao trứng muối kim sa - thành công 100%

Công thức làm bánh bao trứng muối đơn giản

Cũng là bánh bao nhưng bánh bao trứng muối (bánh bao kim sa) đúng như tên gọi của nó, cuốn hút vô cùng. Bánh có màu vàng hấp dẫn, khi thưởng thức bạn có thể trọn vẹn cảm nhận được hương thơm và vị béo ngậy của sữa cùng trứng gà. Bánh bao kim sa từng làm khuynh đảo xu hướng ăn uống và có rất nhiều tín đồ ruột. Những nhà sản xuất bánh chuyên nghiệp có muốn thử sức với bánh bao kim sa không? Hãy để chúng tôi hướng dẫn bạn cách đơn giản dưới đây nhé!


Chúng ta cùng thử nghiệm làm 15 chiếc bánh. Dựa vào tỷ lệ nguyên liệu sử dụng bạn có thể áp dụng để thay đổi khi làm số lượng bánh nhiều hơn.

công thức làm bánh bao trứng muối

Nguyên liệu làm bánh bao kim sa

– 250g bột mì
– 6g men nở
– 4g bột nở
– 400ml sữa tươi không đường
– 4 lòng đỏ trứng
– 2 lòng đỏ trứng muối
– 70g đường
– 30g bột ngô
– Gia vị: muối, vani, dầu ăn

Hướng dẫn cách làm bánh bao kim sa:

Cách làm vỏ bánh bao:  Đổ bột mì, bột nở, vào một chiếc bát lớn, cho thêm chút muối và đường. Tiếp theo cho sữa vào trộn đều theo tỷ lệ đã chuẩn bị ở trên. Thời gian trộn càng lâu thì bột càng nhuyễn, mịn bánh sẽ càng ngon. Nếu làm nhiều bánh bạn có thể dùng máy trộn bột chuyên dụng.

công thức làm bánh bao kim sa

Sau khi trộn thì cho bột vào ủ khoảng 40 phút để bột nở nhanh, nở đều. Mới làm bánh bạn có thể dùng tủ ủ bột để đảm bảo độ thành công.


Bột sau khi đã ủ xong thì nên chia thành các phần nhỏ đồng đều về lượng. Như vậy khi nhồi nhân bánh sẽ không bị cái to cái nhỏ.


Cách làm nhân bánh bao kim sa: Bánh bao kim sa còn có tên gọi khác là bánh bao trứng muối, Phần nhân của chúng phải quyện hòa được hương thơm của sữa và trứng gà thì mới ngon. Cho 4 lòng đỏ trứng, bột ngô, vani với sữa và đường trộn đều với lòng đỏ trứng muối đã xay nhuyễn.Đem hỗn hợp này đun trên bếp với ngọn lửa nhỏ đến khi sền sệt rồi bắc ra.


Cách nhồi nhân vào vỏ: Để cho nhân trứng nguội rồi vo tròn lại. Bọc vỏ bánh ngoài nhân sau đó để khoảng 20 phút. Đặt bánh trên giấy nến và cho vào tủ hấp bánh bao để hấp chín. Sau 30 phút bạn có thể lấy bánh ra để thưởng thức.

Lưu ý quan trọng để làm bánh bao kim sa ngon

Cách làm bánh bao kim sa được gói gọn trong những lưu ý quan trọng này:

- Chọn nguyên liệu tươi ngon để bánh đạt tiêu chuẩn về hương vị.
- Có thể thay thế sữa tươi bằng sữa đặc hay sữa bột.
- Nếu không có trứng muối, có thể thay bằng trứng thường và thêm chút muối.
- Tỷ lệ sữa và bột khi trộn linh hoạt thay đổi tùy vào việc bạn muốn làm bánh dẻo ở cấp độ nào.
- Nhân trứng trước khi cho vào vỏ nặn nên để lạnh nhằm hạn chế nguy cơ tan chảy.
- Nếu muốn nhân có màu vàng đậm hơn thì có thể pha 1 vài giọt màu thực phẩm.
- Có thể nặn bánh bằng tay hoặc dùng khuôn, tùy thẩm mỹ mong muốn.
- Khi hấp bánh bao kim sa chú ý về thời gian và nhiệt độ. Nhiệt độ tối đa là 100 độ C và thời gian cần đủ là 20-30 phút. Thời gian này thay đổi tùy vào kích thước bánh lớn hay nhỏ.
- Bánh bao kim sa sau khi chín có thể bảo quản ở ngăn máy hoặc ngăn đông của tủ lạnh.



Quá dễ để làm được món bánh bao kim sa. Với công thức do maylambanhbao.vn cung cấp hy vọng phần nào giúp các bạn thành công ngay lần làm bánh đầu tiên. Cùng vào bếp và thử nghiệm ngay nhé!
Share on Google Plus