Hướng dẫn cách bảo quản bánh kem không cần tủ lạnh

Quá hay với cách bảo quản bánh kem không cần tủ lạnh

Không có tủ lạnh chắc chắn không bảo quản được bánh kem. Đó là ý kiến của rất nhiều người. Nhưng nếu một ngày tủ lạnh gặp vấn đề trục trặc và không thể làm nhiệm vụ bảo quản, chẳng lẽ bạn sẽ bỏ đi những chiếc bánh tuyệt ngon này sao? Chắc chắn cách bảo quản bánh kem không cần tủ lạnh dưới đây sẽ rất hữu ích đây!
Tin liên quan:
Cách bảo quản bánh kem không cần tủ lạnh

Hướng dẫn cách bảo quản bánh kem không cần tủ lạnh

1. Chọn đúng thời điểm để bảo quản bánh kem

Dù là dùng tủ lạnh hay bảo quản bên ngoài thì chọn thời điểm thích hợp để bảo quản bánh quan trọng vô cùng. Khi nào nên cho bánh vào hộp? Đừng vội vàng kéo bạn sẽ làm hỏng bánh đấy nhé. Bánh mới ra lò còn ấm vẫn có khả năng bốc hơi. Nếu cho vào để bọc trong hộp sẽ làm bánh ướt, nhanh nát. Nhất là trong thời tiết nóng nực, bánh nhanh bị chua. Lời khuyên cho bạn là nên đợi cho bánh thực sựu đã nguội.

Cách bảo quản kem không cần tủ lạnh

Cách bảo quản kem không cần tủ lạnh - vinacool.vn

2. Đừng để không khi xâm nhập vào bánh kem

Không có tủ lạnh thì nên bảo quản bánh kem trong không gian hoàn toàn kín. Bạn có thể chọn cách là bọc hộp hoặc dùng túi bóng, màng bọc thực phẩm đẻ bảo lại. Chú ý không để bất cứ khe hở nào. Chỉ cần không khí bên ngoài xâm nhập vào cũng có thể khiến bánh nhanh hỏng hơn. Với những chiếc bánh nho nhỏ hãy dùng túi hút chân không để bảo quản chúng.

>>>Có thể bạn quan tâm: Bảo quản kem ở nhiệt độ bao nhiêu

Đừng để không khi xâm nhập vào bánh kem

3. Bảo quản bánh kem trong phòng có điều hòa

Đây là cách hay nhất để bánh giữ được độ tươi ngon, đặc biệt khi hè về. Nhiệt độ chỉ cần cao một chút là kem có thể tan chảy. Nếu đặt khay bánh trong phòng mát cũng không khác gì trong ngăn tủ lạnh. Bạn có thể an tâm bánh vẫn giữ được kiểu dáng cũng như chất lượng ban đầu.

Tất nhiên, yếu tố thoáng mát được đặt lên hàng đầu nhưng không có nghĩa đặt khay bánh trước quạt. Gió cũng sẽ làm hỏng bánh đấy.

Cách bảo quản bánh kem khi không có tủ lạnh

4. Dùng tủ trưng bày bánh kem

Tủ lạnh tưởng là phương pháp tối ưu nhưng thực ra bảo quản bánh kem trong tủ trưng bày bánh còn lý tưởng hơn rất nhiều. Với các cửa hàng, siêu thị thì đặt bánh trong chiếc tủ này sẽ giúp bánh tươi ngon lâu hơn. Một tuần hay nửa tháng không còn là vấn đề làm khó bạn. Ngoài khả năng điều chỉnh nhiệt, tủ còn có chế độ phun ẩm giúp bánh giữ được độ mềm. Tủ bánh kem là thiết bảo quản bánh cao cấp hơn tủ lạnh. Làm thế nào khi không có tủ lạnh để bảo quản bánh kem?

Có rất nhiều cách khác nhau mà bạn có thể tham khảo đấy. Bạn yên tâm với những khay bánh ngon hoàn hảo rồi nhé!

=> Tham khảo sản phẩm: Tủ trưng bày bánh kem kính cong 3 tầng 
Share on Google Plus