Những sự cố khi sử dụng tủ bảo quản thực phẩm

Mách bạn cách phát hiện sự cố ở tủ bảo quản thực phẩm

Tủ bảo quản thực phẩm mà bạn đang dùng hoàn toàn có thể gặp các sự cố. Làm sao để phát hiện khi bạn không phải là chuyên gia về kỹ thuật? Dựa vào kinh nghiệm thực tế có thể nhận biết qua những dấu hiệu cơ bản dưới đây:

Những sự cố khi sử dụng tủ bảo quản thực phẩm


1. Đồ ăn thức uống trong tủ bảo quản thực phẩm nhanh bị hỏng

Tủ bảo quản thực phẩm có loại tủ mát và tủ đông. Mỗi thực phẩm sẽ có thời gian sử dụng khác nhau. Đồ làm mát có thể tính bằng ngày hay bằng tuần. Đồ đông lạnh tươi ngon đến một vài tháng. Tùy thực phẩm dự trữ là sữa, rau củ hay thịt cá... Nếu xuất hiện tình trạng đồ ăn thức uống nhanh bị hỏng, chứng tỏ nhiệt độ trong tủ gặp vấn đề. Có thể bạn điều chỉnh chưa đúng mức hoặc bộ chỉnh nhiệt bị hỏng. Hãy khắc phục ngay nhé!

Tủ bảo quản thực phẩm kỹ những đồ ăn nào

2. Tủ bảo quản thực phẩm tiêu hao quá nhiều điện

Điện năng quyết định đến khả năng làm mát cũng như sự ổn định của tủ. Nếu bất ngờ có tháng tủ đông lạnh thực phẩm tăng số điện đột ngột so với các tháng, trong khi sử dụng vẫn vậy thì bạn nên kiểm tra lại. Chắc chắn tủ đã bị rò rỉ điện hoặc máy làm lạnh có vấn đề dẫn đến khả năng tiêu hao nhiều.


3. Tủ bảo quản thực phẩm có tiếng ồn lớn

Rất có thể tủ bảo quản thực phẩm đông lạnh không được đặt ở vị trí bằng phẳng. Khi hoạt động gây ra tiếng ồn lớn do rung lắc mạnh. Ngoài ra, block làm lạnh lâu ngày, khi chạy với công suất lớn tủ phải “gồng mình” hoạt động. Nếu tình trạng này kéo dài block dễ làm cháy, điện năng tiêu tốn nhiều.


4. Tủ bảo quản thực phẩm không có tiếng kêu của quạt gió

Dòng tủ bảo siêu thị có hai kiểu làm mát là làm mát trực tiếp hoặc làm mát bằng quạt gió. Ưu điểm của quạt gió là đẩy hơi mát nhanh và thực phẩm được cấp nhiệt đều. Nếu quạt đột ngột dừng hoạt động thì chứng tỏ tủ bảo quản đã gặp sự cố nào đó. Hãy khắc phục ngay để tránh đồ ăn bên trong bị nhanh hỏng bạn nhé.


5. Mặt ngoài của tủ bảo quản thực phẩm quá nóng

Có nhiều nguyên nhân khiến tủ đựng thực phẩm bị nóng. Nếu bạn đặt tủ quá gần tường hay đặt gần các thiết bị tỏa nhiệt, khó tránh khỏi tủ bị nóng. Ngoài ra, hoạt động trong thời gian dài cũng là lý do dẫn đến hiện tượng này. Lâu ngày, khả năng làm lạnh của tủ kém đi. Nếu chiếc tủ bạn đang dùng có vấn đề này thì hãy xem xét lại ngay nhé.
Share on Google Plus