Công thức làm bánh bao tinh than tre thơm ngon

Hướng dẫn làm bánh bao tinh than tre đơn giản tại nhà

Kho nói đến bánh bao thì chúng ta liên tưởng ngay đến những chiếc bánh trắng trẻo, xinh xắn, thơm ngon, nhưng với công thức làm bánh bao tinh than tre do các chuyên gia ẩm thực chia sẻ ngày hôm nay sẽ làm cho bạn có những bất ngờ với những chiếc bánh đen với đầy bí ẩn bên trong chiếc bánh. Hãy cũng chúng tôi vào bếp để làm thử làm xem sao nhé !!!

công thức làm bánh bao tinh than tre

Nguyên liệu làm bánh bao tinh than tre

+ 400g bột bánh bao
+ 20g bột bắp
+ 2 lòng đỏ trứng gà
+ 100g tinh than tre
+ bơ nhạt,đường,phô mai,sữa tươi,bơ

làm bánh bao tinh than tre

Thực hiện làm bánh bao tinh than tre đơn giản tại nhà

Bước 1: Đập trứng ra bát, dùng máy đánh trứng đánh tan đường và lòng đỏ trứng. Trộn bột bắp và sữa tươi, khuấy đều cho hỗ hợp tan hết.

hướng dẫn làm bánh bao tinh than tre


Bước 2: Thêm bột bắp và sữa bột vào tô hỗn hợp trứng rồi thêm sữa tươi vào khuấy đều cho đường và sữa bột tan hết. Cho hỗn hợp sữa này vào nồi rồi đặt lên bếp đun với lửa vừa, vừa đun vừa khuấy đều để hỗn hợp đặc lại, sau đó cho creamcheese vào khuấy đều cho đến khi creamcheese tan hết thì bắc nồi ra khỏi bếp, thêm bơ nhạt vào khuấy đều cùng cho đến khi bơ quyện vào hỗn hợp sữa là được. Đun hỗn hợp với lửa liu riu, khi bột bắt đầu đặc lại thì cho phô mai vào.



Mẹo hay: Các bạn có thể bào sợi hoặc xắt nhỏ phô mai vào cho nhanh tan nhé.

Bước 3: Tiếp tục cho bơ vào, khuấy đều. Sau khi hỗn hợp nguội sẽ đông cứng lại, khi đó chúng mình chỉ việc viên tròn lại thành những viên nhỏ vừa ăn.



Bước 4: Trộn lẫn bột bánh bao và tinh than tre sau đó thêm từ từ nước vào, nhào đều tay cho đến khi khối bột mềm mịn và không dính là được. Để bột nghỉ khoảng nửa tiếng.


Bước 5: Sau khi bột nở hết, chia bột thành các cục nhỏ đều nhau. Lấy 1 cục bột, cán mỏng rồi cho nhân vào, viên tròn lại. Tiếp tục làm tương tự với phần nguyên liệu còn lại sau đó đem hấp chín.


Trên đây là những chia sẻ về công thức làm bánh bao tinh than tre do đội ngũ tư vấn viên của maylambanhbao.vn cung cấp. Chúng tôi hy vọng phần nào đó giúp được quý độc giả có được một món ăn tuyệt vời nhất !!!
Share on Google Plus