Công thức làm bánh kem sinh nhật đơn giản tại nhà

Chia sẻ công thức làm bánh kem “chuẩn không cần chỉnh”!

Bánh kem được tạo thành nhờ sự cộng hưởng giữa bánh và kem. Muốn để bánh xốp, kem bông là cả một bí quyết của người đầu bếp. Công thức chuẩn không cần chỉnh này sẽ giúp bạn cho ra lò những chiếc bánh thôi miên vị giác của mọi người.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu để làm bánh kem

  • Nguyên liệu làm phần bánh bao gồm: bột mì, trứng gà, đường kính và vani.
  • Nguyên liệu làm phần kem bao gồm: lòng trắng trứng, đường kính và bơ.
  • Dụng cụ để làm bánh kem bao gồm: máy đánh trứng, lò nướng bánh và các dụng cụ hỗ trợ như: bát, muỗng…

Bước 2: Làm phần bánh bông lan

Tiêu chuẩn của một chiếc bánh kem ngon thì phần bánh bông lan bên trong hay còn gọi là bánh mì phải thật mềm. Bánh có độ ngọt vừa tầm. Chỉ cần cắn một miếng sẽ cảm nhận hết độ xốp.Bạn phải thực hiện các bước sau:

- Đập trứng vào bát và dùng máy đánh trứng để đánh cho bông đều. Bạn có thể tham khảo máy đánh trứng YB7 hay máy đánh trứng YB10.

công thức làm bánh kem sinh nhật đơn giản tại nhà


- Dùng máy trộn bột để trộn đều bột làm bánh. Cân bằng tỉ lệ giữa bột và nước để bánh đạt độ dẻo cần thiết. Lưu ý khi dùng máy trộn chọn tốc độ ổn định và đánh trong vòng một vài phút để bột đạt yêu cầu. Gần kết thúc quá trình trộn hãy cho thêm chút vani vào để bánh có vị thơm, béo ngậy.

- Cho bột đã trộn vào khuôn và đặt trong lò nướng bánh mì. Nếu nướng số lượng ít bạn có thể dùng lò nướng tầng. Số lượng bánh nhiều nên dùng lò nướng bánh đối lưu. Chú ý chế độ nhiệt để bánh chín nhanh và chín đạt độ ngon. Thời gian đầu mức nhiệt nên duy trì 170 độ, sau đó hạ xuống tầm 150 độ.

- Sau 30-40 phút có thể kết thúc quá trình nướng bánh.

Công thức làm bánh kem tại nhà

Bước 3: Làm phần kem cho bánh

Lưu ý, kem càng bông thì bánh càng ngon và trang trí cần đẹp mắt. Cách làm kem cụ thể như
sau:
- Cho lòng trắng trứng và đường vào đun cách thủy. Khi nào trứng nóng mà đường tan là được.
- Dùng máy đánh trứng đánh đều hỗn hợp đường và lòng trắng cho đến khi các bọt li ti xuất hiện. Tốc độ đánh trứng từ nhanh đến chậm.
- Sau 1 phút đánh trứng nên đổ bơ vào đánh cùng. Bơ tan sẽ tạo thành kem mịn có màu trắng đẹp.

Công thức làm bánh kem tại nhà
>>.>Đừng bỏ lỡ: 99+ mẫu tủ trưng bày bánh kem giá rẻ Vinacool

Bước 4: Kết hợp giữa bánh và kem

Cách làm bánh kem có đạt độ chuẩn hay không sẽ quyết định ở hai khâu trên. Giờ bạn chỉ cần đem thành phẩm đó kết hợp với nhau cho hoàn hảo. Khi phết kem lên bề mặt bánh chú ý đồng đều về độ dạy mỏng. Kem phết cần mịn bề mặt. Có thể tạo điểm nhấn bằng các đường nét, kiểu dáng cách điệu. Thêm chít hoa quả hay sô cô la chắc chắc sẽ hấp dẫn hơn.

Làm bánh là một nghệ thuật và người làm bánh như những nghệ sỹ. Bánh kem bạn làm ra có ngon và cuốn hút hay không phụ thuộc vào sự khéo léo của đôi tay. Hy vọng với cách làm bánh kem “chuẩn không cần chỉnh” này sẽ giúp bạn thành công hơn!

>>> Tham khảo: Các mẫu tủ trưng bày bánh kem giá rẻ
Share on Google Plus