5 nguyên tắc cần biết khi sử dụng lò nướng bánh mì

5 nguyên tắc cần ghi tạc trong lòng khi dùng lò nướng bánh mì

Bánh mì bạn làm bị cháy? Bị bung nở quá mức hay đơn giản là chín nhưng chưa vàng? Hàng loạt những sự cố khiến mẻ bánh của bạn không thể thành công? Làm sao đây? Đơn giản- hãy ghi tạc ngay 5 nguyên tắc quan trọng này khi dùng lò nướng bánh mì.
Tin liên quan:

1. Lò nướng cần được làm nóng trước khi đưa bánh vào

Nguyên lý làm việc của lò nướng bánh mì là làm nóng từ bên ngoài và dẫn dần vào trong. Do các khay nướng và dàn nướng bằng inox nên việc dẫn nhiệt rất nhanh. Khi nướng bánh bạn lưu ý là làm nóng lò trước rồi hãy đặt bánh vào bên trong. Nếu nướng trong tình trạng lò vừa được cắm điện thị phần được làm nóng trước sẽ chín trước. Nhiều khi bánh chín phần ngoài nhưng trong lại chưa. Nướng kỹ một chút thì phần ngoài của bánh có thể còn bị cháy.

5 nguyên tắc cần phải biết khi sử dụng lò nướng bánh mì

2. Khay của lò nướng bánh mì cần đặt đúng vị trí

Dù là lò nướng bánh mì tầng hay lò nướng bánh mì xoay bạn cũng cần lưu ý điều này. Mỗi khay có một vị trí cố định khi thiết kế. Lò có nhiều khay sẽ được thiết kế với khoảng cách khoa học để việc tiếp nhận lửa được đồng đều và thường xuyên. Khi đặt các khay bánh vào trong lò bạn nên lưu ý đúng nấc cơ sẵn. Ưu tiên để khay chính giữa để tiếp nhận lửa tốt nhất.

>>>Xem thêm các mẫu lò nướng bánh mì: http://truongphatvn.vn/lo-nuong-banh-b1422741.html

3. Chọn chế độ nhiệt của lò nướng bánh mì thích hợp

Lò nướng xoay tương đối đơn giản vì chỉ chọn nhiệt độ và thời gian, bật công tắc của dàn xoay là được. Còn đối với lò nướng bánh mì tầng thì bạn sẽ phải chọn cả hai chế độ lửa - trên và dưới. Như vậy bánh mới nhanh chín và giữ được độ chín đồng đều nhất.

Nhiệt độ của lò nướng bánh mì cần có sự cân đối với thời gian. Ví dụ một mẻ bánh cần 30-45 phút. Để nhiệt quá cao bánh sẽ bị cháy. Nhiệt thấp thì bánh lại không đạt yêu cầu. Mỗi loại lò có bộ điều chỉnh nhiệt khác nhau. Nên lưu ý để đảm bảo chất lượng bánh hoàn hảo nhất.

4. Duy trì chế độ phun ẩm của lò nướng bánh mì

Lò nướng bánh mì tầng thì không có hệ thống cấp nước hay phun ẩm. Lò làm chín bánh chỉ bằng nhiệt thông thường. Lò nướng đối lưulò nướng xoay thông minh hơn rất nhiều bởi có khả năng phun ẩm khi nướng. Bánh khi làm chín và giòn lớp bên ngoài vẫn đảm bảo độ mềm mại trong ruột. Khi khởi động lò nên kiểm tra kỹ lưỡng hệ thống cấp nước này.

5. Bật quạt gió của lò nướng bánh mì trước khi lấy bánh

Khi hoạt động, khoang lò chứa một lượng nhiệt và áp lực nhất định. Nếu đột ngôt mở cửa lò, hơi nóng có thể xông thẳng tới, gây nguy hiểm cho người đứng bếp. Kết thúc mẻ nướng bạn nên tắt quạt gió để hơi nóng được xả bớt rồi hãy lấy bánh ra.

Trên đây là những chia sẻ của đội ngũ tư vấn của tubanhkemvinacool.blogspot.com về " những nguyên tắc cân biết khi sử dụng lò nướng bánh mì ". Hy vọng bạn sẽ không còn bỡ ngỡ khi dùng lò nướng bánh mì nữa nhé.

Từ khóa liên quan: Lò nướng bánh trung thu giá bao nhiêu, lò nướng bánh mì 5 khay,lò nướng bánh mì điện,lò nướng bánh mì 2 tầng,lò nướng bánh mì mini,lò nướng bánh mì công nghiệp,lò nướng ánh mì công nghiệp giá bao nhiêu,lò nướng bánh mì băng chuyền, dây chuyền sản xuất bánh trung thu,lò nướng bánh mì đối lưu 5 khay
Share on Google Plus