Hướng dẫn bảo quản bánh kem sinh nhật đúng cách

Sau khi những chiếc bánh kem sinh nhật được hoàn thiện thì công việc bảo quản bánh được thơm ngon, mềm mại và gia tăng tuổi thọ của chiếc bánh kem là việc không hề đơn giản. Để giữ bánh kem sinh nhật được lâu hơn thì chúng ta nên sử dụng tủ bánh kem giúp giữ lạnh và bảo quản bánh tốt hơn.
Tin liên quan:
cách bảo quản bánh kem sinh nhật

Đầu tiên cùng với việc tìm hiểu sơ  qua các thiết bị làm bánh kem này  nhé: Khi nói đến bánh sinh nhật thì chúng ta liên tưởng đến ngay những buổi tiệc tùng, đám cưới, sinh nhật. Bánh sinh nhật (bánh gato) rất đa dạng về màu sắc cũng như hình dạng kích thước khác nhau, mẫu mã vô cùng bắt mắt, bánh được làm rất công phu, trong quá trình hoàn thiện một chiếc bánh sinh nhật chúng ta sẽ phải chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn liền lúc và giai đoạn hoàn thiện đứt quãng.

Vì vậy, việc bảo quản một chiếc bánh kem là điều cực kỳ quan trọng, làm như thế nào để giữ bánh kem luôn được mềm mại, không bị khô hay bị vỡ trong quá trình vận chuyển.

Để bảo quản bánh kem được tốt nhất thì chúng ta nên để bánh ở trong môi trường nhiệt độ dưới 10 độ C. Đối với những bạn làm bánh tại nhà thì có thể để vào tủ mát bảo quản bánh kem, còn đối với những nhà hàng, siêu thị thì nên để bánh ở những chiếc tủ trưng bày bánh kem, tủ trưng bày bánh sinh nhật.

cách bảo quản bánh kem đúng cách

Bảo quản và trưng bày bánh kem sinh nhật đúng cách

Thứ nhất, các bạn phải xem xét thẩm mỹ của những dòng bánh truyền thống và những dòng bánh hiện đại. Điều hiển nhiên ta thấy rằng bánh hiện đại luôn luôn dẫn đầu về cách trang trí các họa tiết rất bắt mắt, còn những chiếc bánh truyền thống cho dù chăm chút trang trí tỉa tót đến mấy cũng không thể nào sánh được.

Bánh truyền thống được làm từ rất lâu những vẫn có khá nhiều người tiêu dùng sử dụng. Bởi lẽ, nếu không phải người trong ngành thì rất khó nhận biết được. Nhưng đối với người trong nghề họ đòi hỏi sự thẩm mỹ của chiếc bánh rất cao, từng họa tiết, hoa văn, đường viền...

Bánh kem sinh nhật nên được bảo quản và trưng bày ở trong tủ bánh kem có nhiệt độ dưới 10 độ C, hệ thống khép kín giúp cho việc bảo quản thực phẩm được lâu hơn so với môi trường bên ngoài.

Với việc dùng tủ trưng bày bánh kem sẽ giúp cho quý khách sẽ dễ dàng quan sát bánh kem được trưng bày ở bên trong. Thêm vào đó, với thiết kế tủ bánh kem sang trọng bắt mát sẽ giúp cho những chiếc bánh kem được tôn thêm vẻ đẹp.

Hướng dẫn bảo quản bánh kem đúng cách

Hướng dẫn cách bảo quản bánh kem sinh nhật thủ công

Khi bạn cắt bánh sinh nhật, bánh kem, bánh bông lan, nếu không khéo tay thì bánh sẽ bị vỡ hoặc cắt bánh sẽ không đồng đều, miếng dày miếng mỏng không như ý muốn ban đầu. Trước khi cắt bánh bạn lên ngâm dao cắt vào một chậu nướng ấm hoặc dùng lửa làm nóng con dao, sau đó dùng chính con dao đó cắt bánh.

Trên đây là một vài thông tin hữu ích do tusieuthi.com chia sẻ. Hy cong các bạn sẽ có thêm những chiếc bánh kem sinh nhật luôn luôn ngon, đẹp mắt, thỏa sức để liên hoan và vui chơi cùng mọi người.
Share on Google Plus