Cách bảo quản rau trong siêu thị tươi lâu nhất

Việc trưng bày rau củ quả tươi trong tủ mát bảo quản rau quả đúng cách sẽ giúp chúng được bảo quản được lâu hơn, cùng với đó không làm mất đi hàm lượng dinh dưỡng có trong rau quả. Dưới đây, tusieuthi.com xin chia sẻ một số kinh nghiệm mà bạn nên thử áp dụng khi bảo quản rau củ quả ở trong tủ bảo quản rau quả tươi.
Tin liên quan:
Cách bảo quản rau trong siêu thị 
Cách bảo quản rau trong siêu thị tươi lâu nhất


1. Trước khi cho vào tủ mát không nên rửa rau

Trước khi chế biến làm thức ăn các loại rau đều được giữ lạnh. Các loại rau như: rau ngót, rau muống, rau mồng tơi, rau cần,..thì không nên rửa trước khi cho vào trong tủ bảo quản rau quả tươi. Bởi vì, các loại rau kể trên đều được bảo bọc bởi một lớp bảo vệ tự nhiên. Thế nên việc rửa rau đã vô tình làm cho lớp bảo vệ đó bị mất đi làm cho rau sẽ nhanh bị hỏng hơn. Với các loại rau này các bạn nên cho vào nilon bọc kỹ lại rồi mới đem vào trong tủ mát bảo quản rau quả

Nếu rau bị bám đất bẩn thì bạn cũng nên rửa nhẹ nhàng rồi đợi khô ráo sạch nước rồi đem đi bảo quản. Nói chung quy lại, mác dòng rau ăn lá thì phải bọc nilon hoặc túi bìa cotton thì mới trữ trong tủ trưng bày rạu không héo. Thời gian bảo quản các loại rau cũng tố đa là 4 ngày.

kinh nghiệm bảo quản rau trong siêu thị

Không nên rửa rau quá sạch khi cho vào tủ bảo quản rau củ

2. Cách bảo quản các loại quả,hạt, rau mầm, nấm tươi

Đối với những loại thực phẩm này các bạn cũng chỉ có thể bảo quản trong vòng 4 -6 ngày. Nấm tươi khi sắp xếp vào trong tủ thì nên đặt ở vị trí cao nhất tránh bị va đập dẫn đến dập nát. Còn đối với các loại củ trước khi mang ra chế biến các bạn chỉ cần rửa bằng nước nhẹ nhàng chứ không cần thiết ngâm quá lâu.
Nếu không sử dụng hết thì bạn có thể bọc nilon chọc thủng lỗ sau đó cho vào tủ bảo quản thực phẩm thời gian tối đa là thêm được 2 ngày nữa. Riêng các loại thực phẩm như cà rốt, súp lơ, su su thì bạn có thể bảo quản ở trong tủ với thời gian tối đa là 10 ngày.


Nên để khoai tây ở những nơi thoáng mát, tránh ẩm ướt và ánh sáng

3. Những loại rau củ quả không nên để trong tủ

Chỉ có khoai tây vừa mới thu hoạch thì cần bảo quản trong tủ, còn các loại khác thì bạn nên bọc vào trong túi xi măng rồi đặt ở những nơi thoáng mát tránh những nơi ẩm thấp khoai dễ mọc mầm. Với phương pháp này bạn có thể bảo quản khoai tây được lâu hơn.

Đối với cà chua thì bạn nên lựa chọn những quả cà chua ương, đợi tầm khoảng 2 - 3 ngày sau khi chúng bắt đầu chín hẳn là vừa ăn. Nếu bảo quản cà chua chưa chín hẳn ở trong tủ sẽ làm cho quá trình chín của cà chua chậm lại và mất dần đi vị ngon.

Bạn không được cho hành tây vào tủ mát trưng bày hoa quả vì hành sẽ sinh ra chất hút ẩm các loại rau củ quả khác được trưng bày trong tủ làm chúng nhanh hỏng hơn. Chỉ cần để hàng tây ở những nơi thoáng mát.


Việc bảo quản rau củ quả trong siêu thị đúng cách sẽ giúp bạn giữ được các chất dinh dưỡng vốn có do thiên nhiên ban tặng. Hãy cùng tusieuthi.com chia sẻ thêm kinh nghiệm về cách bảo quản rau trong siêu thị để mọi người áp dụng.
Share on Google Plus